Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Huyện Củ Chi: Xây dựng hội khuyến học là cầu nối tiếp sức cho các em học sinh

Ban Chấp hành Hội Khuyến học huyện kỳ 2024 – 2029 ra mắt Đại hội.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 21/6, Hội Khuyến học huyện Củ Chi đã tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Khuyến học huyện Củ Chi nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đến dự đại hội có các đồng chí: Nguyễn Huy Cận, Chủ tịch Hội Khuyến học TPHCM; Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Phạm Thị Thanh Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Thị Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi…

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Khuyến học huyện Củ Chi đã tập trung tuyên truyền các nội dung hoạt động khuyến học phong phú, đa dạng; chú trọng phát triển hội viên… Kết quả, trong 5 năm qua đã phát triển mới 61.151 hội viên nâng tổng số đến nay có 98.022 hội viên đạt tỷ lệ 22,97 %/tổng số dân. Các hội khuyến học từ huyện đến cơ sở tích cực xây dựng và phát triển quỹ hội khuyến học khuyến tài với nhiều hình thức phong phú như vận động các doanh nghiệp, hội viên đóng góp, nuôi heo đất khuyến học…. Đặc biệt, Huyện ủy, UBND huyện đã trực tiếp vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp cho quỹ khuyến học huyện hơn 2 tỷ 235 triệu đồng. Hội khuyến học các xã - thị trấn cũng đã chăm lo cho công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn với 12.460 suất học bổng và số tiền hơn 16 tỷ đồng.

Ngoài ra, phong trào “Tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học” đã được nhân dân, các tổ chức, cơ quan đồng tình ủng hộ. Từ năm 2019 đến năm 2023 đã có 50.510 heo đất được nuôi và 1.839 sổ tiết kiệm với tổng số tiền hơn 55,6 tỷ đồng. Qua đó, ủng hộ lại cho hội khuyến học các cấp hơn 11,6 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các xã đã xây dựng có chất lượng các mô hình học tập, đến nay, toàn huyện đã có hơn 71.462 gia đình hiếu học, 74 dòng họ học tập, 167 cộng đồng học tập, 167 đơn vị học tập, 117.057 người lớn được công nhận công dân học tập…

Phát biểu tại đại hội, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi Phạm Thị Thanh Hiền biểu dương những kết quả mà Hội Khuyến học huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Để thực hiện tốt hơn nữa công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong nhiệm kỳ mới, đồng chí đã đề nghị các cấp, các ngành, tổ chức chính trị, xã hội của huyện nâng cao hơn nữa vai trò trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp, huy động sức mạnh của tầng lớp nhân dân trong công tác khuyến học; tiếp tục xây dựng hội khuyến học là cầu nối tiếp sức cho các em học sinh, không để nghỉ bỏ học giữa chừng; tiếp tục duy trì thực hiện tốt việc khen thưởng cho học sinh giỏi, cấp học bổng cho học sinh sinh viên nghèo, vượt khó.

Hội Khuyến học huyện Củ Chi nhận cờ đơn vị xuất sắc giai đoạn 2019 – 2024 của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam. Hội Khuyến học huyện Củ Chi nhận cờ đơn vị xuất sắc giai đoạn 2019 – 2024 của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam.

Bên cạnh đó, đồng chí Phạm Thị Thanh Hiền cũng đề nghị cần có giải pháp cho công tác tuyên truyền khuyến học với nhiều hình thức đa dạng; đẩy mạnh phát triển quỹ khuyến học, mở rộng đối tượng khuyến học khuyến tài. Hội khuyến học huyện cần tiếp tục nhân rộng các điển hình trong công tác khuyến học, đẩy mạnh phong trào xây dựng mô hình học tập; phối hợp chặt chẽ với các ngành, xã thị trấn tích cực chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Đại hội Hội Khuyến học huyện đã hiệp thương bầu 15 đại biểu vào Ban Chấp hành Hội Khuyến học huyện kỳ 2024 – 2029. Ban Chấp hành hội khuyến học huyện đã thống nhất bầu bà Lê Thị Thùy Trang làm Chủ tịch Hội Khuyến học huyện nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đại hội đã suy tôn Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phạm Thị Thanh Hiền, làm Chủ tịch danh dự Hội Khuyến học huyện nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Dịp này, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2019 – 2024 cho Hội Khuyến học huyện Củ Chi; tặng Bằng khen cho 4 tập thể; kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học” cho 3 cá nhân; UBND huyện Củ Chi tặng giấy khen cho 13 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2019 - 2024. Hội Khuyến học huyện Củ Chi và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trao 50 suất học bổng cho học sinh học giỏi, vượt khó.

Thu Hà


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo