Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Nâng cao chất lượng đảng viên và phát triển đảng viên mới

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê và đồng chí Lương Văn Nhiền tặng giấy khen cho các tập thể xuất sắc

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 16/1, Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch (VH-TT-DL) tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Tham dự hội nghị có đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thị Phương Mai, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM...

Tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối cơ sở Bộ VH-TT-DL Lương Văn Nhiền cho biết, trong năm, Đảng ủy Khối đã tập trung làm tốt công tác nắm tình hình tư tưởng, định hướng dư luận xã hội; theo dõi và đôn đốc việc tổ chức học tập, quán triệt và triển khai các Nghị quyết của Trung ương; tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị trong năm 2023 của từng cơ quan, đơn vị.

Đảng bộ khối và cấp ủy cơ sở đã xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, do đó đã có nhiều nỗ lực trong lãnh đạo, chỉ đạo và tham gia cùng cơ quan, đơn vị tháo gỡ khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần tích cực vào thực hiện chương trình, kế hoạch công tác của Bộ và cơ quan chủ quản.

Công tác xây dựng Đảng có nhiều nét đổi mới cả về hình thức và nội dung, trong đó đáng chú ý là việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết của Đảng từng bước đi vào chiều sâu; công tác tổ chức xây dựng Đảng được củng cố theo hướng thiết thực, hiệu quả; nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt Đảng được phát huy; công tác kiểm tra, giám sát được triển khai đồng bộ và thực hiện nghiêm túc; công tác dân vận và quy chế dân chủ ở cơ sở được chú trọng và quan tâm tổ chức thực hiện. Hoạt động của các đoàn thể đã đạt được những kết quả thiết thực, các đoàn thể đã chủ động bám sát kế hoạch công tác năm và tình hình thực tiễn cơ sở để tổ chức các hoạt động đáp ứng nhu cầu của cán bộ, viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên.

Công tác phát triển Đảng năm 2023 được cấp ủy đặc biệt quan tâm, do đó trong năm, công tác tạo nguồn quần chúng ưu tú để giới thiệu vào đảng được cấp ủy thực hiện thường xuyên, hiệu quả vì thế số lượng và chất lượng quần chúng được kết nạp vào đảng được nâng lên một cách rõ rệt.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu tại hội nghị Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê ghi nhận kết quả công tác của Đảng ủy Khối trong năm 2023. Đảng ủy Khối cũng nêu được những khó khăn, bất cập trong công tác. Trên cơ sở thống nhất mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể mà Đảng ủy Khối đề ra trong năm 2024, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê đề nghị Đảng ủy Khối tiếp tục quan tâm công tác phát triển đảng viên mới, trong đó có đối tượng đặc trưng của Đảng ủy Khối là giảng viên, sinh viên, văn nghệ sĩ trong ngành; đồng thời, chú trọng nâng cao chất lượng đảng viên mới, cần có giải pháp quyết tâm khắc phục hạn chế trong công tác đảng. Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê cũng đề xuất Đảng ủy Khối có kế hoạch đề xuất vinh danh đội ngũ văn nghệ sĩ trí thức nhân dịp kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Tại hội nghị, Đảng ủy Khối cơ sở Bộ VH-TT-DL tổ chức trao tặng giấy khen của Ban Tuyên giáo Thành ủy cho Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2023; tặng giấy khen của Ủy ban kiểm tra Thành ủy cho Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Khối đã hoàn thành xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng năm 2023; Đảng ủy Khối cơ sở Bộ VH-TT-DL tặng giấy khen cho các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu năm 2023.   

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo