Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 12: Đảng viên trẻ khát khao được cống hiến sức mình, được thể hiện niềm tin và trách nhiệm với đất nước

Ban Chỉ huy Quân sự phường Tân Thới Nhất động viên, tặng quà cho đảng viên Trương Thế Hòa, thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024

(Thanhuytphcm.vn) - Thời gian qua, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) Quận 12 đã làm tốt công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ đúng quy trình, quy định, số lượng, chất lượng cấp trên giao. Ngày 2/2, Hội đồng NVQS quận đã tổ chức trao lệnh gọi công dân nhập ngũ cho 205 công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 (trong đó có 4 đảng viên) về các đơn vị Quân đội gồm Sư đoàn Phòng không 367, Sư đoàn Không quân 370, Trung đoàn Gia Định, Tiểu đoàn Tác chiến điện tử 97, Lữ đoàn Thông tin 596, Sư đoàn Bộ binh 5, Quân khu 7, Sư đoàn Bộ binh 9, Quân đoàn 4, đơn vị Trường Sĩ quan Lục quân 2 và Quân chủng Phòng không - Không quân.

Đến thời điểm này, tất cả các thanh niên Quận 12 đều có tư tưởng ổn định, sẵn sàng khí thế chờ ngày lên đường nhập ngũ. Hầu hết thanh niên đều đang có mặt tại địa phương và được Hội đồng NVQS các phường phân công thành viên quản lý chặt chẽ. Để động viên các thanh niên, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Đảng ủy, UBND các phường cùng các đoàn thể địa phương đã thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, thường xuyên quan tâm thăm hỏi, tặng quà, động viên, tạo khí thế phấn khởi, tự hào để đảm bảo tất cả thanh niên lên đường nhập ngũ đúng quân số.

Trao đổi, gặp gỡ các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự là đảng viên của Quận 12 trước ngày lên đường nhập ngũ, các bạn chia sẻ tâm tư, nguyện vọng khi vinh dự được nhận lệnh gọi nhập ngũ.

Lãnh đạo phường Hiệp Thành, Quận 12 đến nhà động viên, tặng quà cho đảng viên Đỗ Văn Đức, thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 Lãnh đạo phường Hiệp Thành, Quận 12 đến nhà động viên, tặng quà cho đảng viên Đỗ Văn Đức, thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024

Bạn Trương Thế Hòa (ngụ 42/3, TTN13, Khu phố 2, phường Tân Thới Nhất, Quận 12) chia sẻ, sau khi tốt nghiệp Cao đẳng ngành Ngôn ngữ Anh năm 2021, em tham gia công tác tại phường Tân Thới Nhất và là Phó Bí thư Đoàn phường cho đến nay. Trong quá trình công tác tại đơn vị, bản thân em luôn có suy nghĩ là phải học tập, tích cực rèn luyện, tu dưỡng bản thân và em đã tốt nghiệp Đại học Luật năm 2023. Vào ngày 22/11/2022 em vinh dự được kết nạp Đảng. Là một đảng viên trẻ nhiệt huyết, năng động, bản thân em từ nhỏ đã ước ao được tham gia vào quân đội, phục vụ quê hương, vì vậy em đã viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ. Khi nhận lệnh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, em thấy mình rất vinh dự khi là một quân nhân, dù rằng hiện nay bản thân em còn rất nhiều dự định, kế hoạch cho tương lai. Nhưng em quyết định gác lại hết và sẽ hết lòng tham gia, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để xứng đáng là người đảng viên, người lính Cụ Hồ trong thời bình. Trước lúc lên đường nhập ngũ, em và gia đình đã nhận được sự quan tâm, chăm lo của Đảng ủy - UBND - BCH Quân sự phường, đặc biệt là ban, ngành, đoàn thể phường và khu phố cả vật chất lẫn tinh thần. Hiện em đã chuẩn bị tinh thần rất tốt và hăng hái để lên đường nhận nhiệm vụ mới.

Đảng viên Phạm Văn Thành, thanh niên phường Thạnh Xuân, Quận 12 trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 Đảng viên Phạm Văn Thành, thanh niên phường Thạnh Xuân, Quận 12 trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024

Bạn Đỗ Văn Đức (ngụ 131/1 Trần Thị Hè, Khu phố 4, phường Hiệp Thành, Quận 12) tâm sự, hiện em đang công tác tại phường Đông Hưng Thuận, với nhiệm vụ Bí thư Đoàn phường, trong quá trình công tác em được kết nạp Đảng vào tháng 11/2022. Hiện em đang tham gia học lớp Cao học ngành Xây dựng Đảng, song với suy nghĩ 2 năm quân ngũ không dài, đây là môi trường tốt giúp em được cống hiến, trưởng thành nên em gác lại việc học tập và quyết tâm viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Em nghĩ vào môi trường quân đội em sẽ được rèn luyện sức khỏe, nền nếp, học hỏi kinh nghiệm sống, giúp em trưởng thành và bản lĩnh hơn. Khi nhận lệnh trúng tuyển nhập ngũ, em rất vinh dự, cha mẹ ủng hộ và động viên em. Hiện nay, hoàn cảnh kinh tế gia đình em cũng còn khó khăn, mẹ em ở nhà nội trợ, ba làm bảo vệ ở một công ty tư nhân, em gái thì đang học đại học, em là người làm kinh tế chính của gia đình. Tuy nhiên, khi nhận lệnh nhập ngũ, là đảng viên em phải thực hiện trách nhiệm của thanh niên sẵn sàng làm tròn nghĩa vụ với Tổ quốc, với đất nước, hoàn thành nghĩa vụ về, em sẽ hỗ trợ gia đình sau và tiếp tục việc học tập của mình.

Bạn Phạm Văn Thành (ngụ 97/25/6, tổ 11, Khu phố 6, phường Thạnh Xuân, Quận 12) chia sẻ, sau khi tốt nghiệp tại Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ TPHCM, em tham gia dân quân binh chủng và dân quân thường trực phường Thạnh Xuân cho đến nay. Ngày 9/1/2023, em đã vinh dự được kết nạp Đảng. Khi nhận lệnh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, em cảm thấy vui, phấn khởi. Là đảng viên trẻ, cũng như bao thanh niên của Quận 12, em luôn trong tâm thế sẽ rời xa gia đình để lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, em đang rất mong chờ, sẵn sàng bước vào môi trường quân đội, phấn đấu rèn luyện, khát khao được cống hiến sức mình, được thể hiện niềm tin và trách nhiệm với đất nước. Theo Thành, Quân đội là môi trường giáo dục, rèn luyện tốt để em trưởng thành hơn, em sẽ có thêm bản lĩnh, ý chí vững vàng bước đi trên con đường sự nghiệp của mình cũng như tiếp tục được công tác, cống hiến sức trẻ tại Quận 12 thân yêu.

Bí thư Đảng ủy phường Trung Mỹ Tây tặng quà cho đảng viên Trần Trung Hậu thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 Bí thư Đảng ủy phường Trung Mỹ Tây tặng quà cho đảng viên Trần Trung Hậu thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024

Bạn Trần Trung Hậu (ngụ 2384/23/12, Khu phố 5, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12) cho biết, em tham gia công tác tại Ban Chỉ huy phường Trung Mỹ Tây, Quận 12 từ năm 2018, ngày 26/3/2021, em vinh dự được kết nạp Đảng. Khi nhận lệnh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, bản thân em thấy may mắn có cơ hội để học tập, phát triển bản thân, em rất phấn khởi, náo nức chờ ngày lên đường. Trong dịp Tết Nguyên Đán năm 2024, em và gia đình cũng đã được lãnh đạo phường Trung Mỹ Tây quan tâm đến thăm hỏi, động viên và tặng quà, em và gia đình rất vui. Là thanh niên, một đảng viên trẻ, em nghĩ mình phải có nghĩa vụ, trách nhiệm bảo vệ và xây dựng đất nước, tại đơn vị mới em sẽ học tập thật tốt, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với truyền thống cách mạng của quê hương Chiến khu An Phú Đông, Vườn Cau Đỏ anh hùng, tinh thần xung kích của thanh niên, sự quan tâm động viên kịp thời của các cấp ủy, chính quyền địa phương cùng toàn xã hội và sự ủng hộ nhiệt tình của gia đình, các thanh niên ưu tú của Quận 12 đang rất phấn khởi với tâm thế sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới. Tin tưởng rằng các bạn là những hạt nhân tiếp nối truyền thống của thế hệ đi trước, sẽ ra sức rèn luyện, học tập và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, những thanh niên này sẽ trở về để tiếp tục góp sức trẻ xây dựng quê hương Quận 12 thân yêu, xứng đáng với niềm tin của lãnh đạo địa phương và gia đình đã trao.  

Hồng Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo