Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Quận 12: Nhiều kiến nghị sau giám sát được tiếp thu, giải quyết đã tạo niềm tin trong Nhân dân

Quang cảnh hội nghị

(Thanhuytphcm.vn)- Ngày 10/7, Ban Chỉ đạo thực hiện Thông tri 10-TT/QU của Quận ủy Quận 12 tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án “Nâng cao vai trò của MTTQ Việt Nam và Nhân dân giám sát tổ chức đảng, đảng viên và hoạt động của chính quyền các cấp trên địa bàn Quận 12.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Trần Văn Út, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Minh Chánh, Phó Chủ tịch UBND Quận 12; Lê Tấn Tài, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 12; Nguyễn Văn Năm, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy.

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo đã tham mưu cho Ban Thường vụ Quận ủy Quận 12 ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án “Nâng cao vai trò của MTTQ và Nhân dân giám sát tổ chức Đảng, đảng viên và hoạt động của chính quyền các cấp Quận 12” và triển khai thực hiện Chỉ thị 18-CT/TW ngày 26/10/2022 của Ban Bí thư, Chỉ thị số 13-CT/TU của Thành ủy, Thông tri số 10-TT/QU của Ban Thường vụ Quận ủy về lãnh đạo thực hiện Đề án “Nâng cao vai trò của MTTQ và Nhân dân giám sát tổ chức đảng, đảng viên và hoạt động của chính quyền các cấp Quận 12”.

Đồng thời, Ban Chỉ đạo đã tham mưu Ban Thường vụ Quận ủy báo cáo kết quả giám sát, thông báo kết luận giám sát đối với Đảng ủy và đồng chí Bí thư Đảng ủy phường Tân Thới Hiệp; Đảng ủy và đồng chí Bí thư Đảng ủy phường Tân Hưng Thuận; Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận tổ chức Hội nghị chuyên đề “Phát huy vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội trong hệ thống MTTQ Việt Nam quận” có 176 đại biểu tham dự hội nghị.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền luôn được các thành viên Ban Chỉ đạo  chủ động phối hợp với các đơn vị tổ chức, cụ thể như Ban Tuyên giáo Quận ủy tuyên truyền cho công nhân nâng cao nhận thức về Đảng, pháp luật, có lồng ghép nội dung trọng tâm của Thông tri số 10-TT/TU; thường xuyên đăng tải bài viết, bài tuyên truyền, các nội dung về Thông tri số 10-TT/TU; Chương trình số 04-CTr/BCĐ trên trang facebook fanpage An Phú Đông - Vườn Cau Đỏ đã đăng, chia sẻ 7 tin, bài liên quan với 1.233 lượt tiếp cận. Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 12 đã thực hiện nâng cao hiệu quả các trang thông tin điện tử của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, khai thác hiệu quả ứng dụng Google Drive để cung cấp hồ sơ, nội dung, tài liệu phục vụ công tác giám sát đến thành viên Đoàn giám sát. Các tổ chức chính trị - xã hội quận đã chỉ đạo nâng cao hiệu quả các trang thông tin điện tử của hệ thống cơ sở; mở các chuyên trang, chuyên mục riêng để đăng tải thông tin hoạt động giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng đảng, xây dựng chính quyền và tạo điều kiện để các trang tin gần hơn với người dân.

Kết quả, công tác giám sát, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội Quận 12 tổ chức giám sát 4 cuộc với 5 đơn vị chính quyền (trong đó, giám sát UBND 4 phường, giám sát 1 cơ quan chuyên môn thuộc UBND Quận); 2 Chủ tịch UBND phường và 1 Trưởng phòng chuyên môn. Giám sát hoạt động của chính quyền được 4 cuộc với 18 đơn vị về nội dung Giám sát việc thực hiện chính sách dân tộc, tôn giáo, công tác quản lý Nhà nước đối với các cơ sở bảo trợ xã hội, hoạt động Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ và Bình đẳng giới quận, phường…

Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội các phường tổ chức Đoàn giám sát thực hiện 25 cuộc với 37 đơn vị, 1 đảng viên (gồm: 14 cấp ủy, chi bộ trực thuộc Đảng ủy phường và 23 đơn vị, bộ phận thuộc UBND phường).

Trong 6 tháng, cấp quận đã phối hợp tổ chức được 2 hội nghị Nhân dân với 565 lượt người tham dự, có 29 người phát biểu với 39 lượt ý kiến. Cấp phường đã tổ chức hội nghị Nhân dân định kỳ hằng tháng có 4.093 lượt người dự, có 608 ý kiến xoay quanh các vấn đề về môi trường, trật tự lòng lề đường, an ninh trật tự, tiếng ồn, tình hình sắp xếp khu phố và đã được trả lời.

Qua hoạt động giám sát của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội Quận, phường đã phát hiện những vấn đề còn hạn chế, bất cập để kiến nghị chính quyền điều chỉnh và có giải pháp khắc phục, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân. Nhiều kiến nghị sau giám sát được tiếp thu, giải quyết và phản hồi, đã tạo niềm tin trong Nhân dân, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và an sinh xã hội trên địa bàn Quận 12.

Hồng Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo