Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Quận 7: Hơn 8,7km kênh rạch được nạo vét sau 15 ngày ra quân thực hiện

Các đồng chí lãnh đạo khen thưởng các chiến sĩ tham gia tổng vệ sinh, nạo vét kênh rạch tạo cảnh quan ven kênh rạch trên địa bàn Quận 7

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 5/7, Bộ Tư lệnh TPHCM cùng Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 7 tổ chức hội nghị mừng công 15 ngày xây dựng cảnh quan cây xanh ven ao, hồ, kênh, rạch gắn với đường phố trên địa bàn Quận 7.

Tham dự có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TPHCM; Trần Chí Dũng, Phó Bí thư thường trực Quận ủy phụ trách điều hành Đảng bộ Quận 7; Hoàng Minh Tuấn Anh, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 7; Nguyễn Văn Tuyền, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Nguyễn Dũng Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận; Lê Văn Thành, Phó Chủ tịch thường trực UBND Quận 7.

Thực hiện đợt ra quân xây dựng cảnh quan cây xanh ven ao, hồ, kênh, rạch gắn với đường phố tại khu vực Cầu Ông Đội thuộc địa bàn phường Phú Mỹ và phường Tân Phú, Quận 7 đã huy động lực lượng tham gia gồm 1.100 người thuộc các cơ quan, đơn vị như Bộ Tư lệnh TP, các phòng, ban, đơn vị, đoàn thể quận, 10 phường, Công ty Dịch vụ Công ích quận, Trường Đại học Tôn Đức Thắng, các đơn vị cơ quan tổ chức tự vệ; trong đó, Bộ Tư lệnh TPHCM hỗ trợ lực lượng gồm 327 cán bộ, chiến sĩ đến từ các cơ quan, đơn vị thuộc quyền như Trung đoàn Gia định, Ban Chỉ huy quân sự các Quận 1, 4, 5, 8, 11, huyện Nhà Bè và huyện Bình Chánh và phương tiện của các đơn vị đến tham gia.

Trong 15 ngày ra quân, tổng số ngày công thực hiện là 6.496 ngày công (trong đó, có 3.924 ngày công của các đơn vị tăng cường, 2.572 ngày công của lực lượng vũ trang toàn quận và các ban ngành, đoàn thể), ước tính số tiền thực hiện khoảng 3,2 tỷ đồng. Các đơn vị đã phối hợp huy động 2 máy đào phối hợp, 2 xuồng composite, 3 máy tời, 1 xe ép rác 15 tấn, 1 xe ép rác 4 tấn…. Qua đợt thực hiện, đã xử lý được hơn 8,7km kênh rạch với tổng diện tích hơn 7.000m2; thu gom, vận chuyển, chôn lấp hơn 239,9 tấn rác thải các loại, hoàn thành 100% kế hoạch đề ra. Song song đó, 10 phường cũng đã hoàn thành đúng tiến độ 21 công trình đã đăng ký; trồng 300 cây; ước tính có gần 10.000 người dân được thụ hưởng trực tiếp từ các công trình này.

Trong thời gian thực hiện, Ban Chỉ đạo quận thường xuyên chỉ đạo, theo dõi, đôn đốc các đơn vị quan tâm, chia sẻ, tiếp sức về vật chất, tinh thần đối với cán bộ, chiến sĩ tham gia thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo chế độ ăn uống cho tất cả lực lượng với tổng số tiền bảo đảm ăn trên 700 triệu đồng. Bên cạnh đó, các tổ chức, cá nhân hảo tâm và nhân dân sinh sống tại khu vực đã thăm hỏi, tặng quà, động viên lực lượng công tác với tổng số các phần quà và tiền mặt trên 300 triệu đồng. Ngoài ra, Ban Chỉ huy Quân sự Quận 7 đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận, Quận đoàn, các cơ quan, đơn vị và Đoàn cơ sở Trung đoàn Gia Định tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ; viếng và dâng hương tại các địa chỉ đỏ trên địa bàn quận; tổ chức sinh nhật tập thể cho các chiến sĩ có ngày sinh tháng 6, 7….

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Minh Tuấn Anh, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 7 đánh giá cao hình ảnh của những người lính “Bộ đội cụ Hồ” chung tay với lực lượng của Mặt trận và các đoàn thể, lực lượng dân quân và Nhân dân trên địa bàn quận trong việc bảo vệ môi trường; qua đó đã tạo sự lan tỏa rộng khắp với tinh thần “Ở đâu khó, ở đó có Bộ đội”, nhận được sự đồng tình, ủng hộ của Nhân dân góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động trên địa bàn đạt nhiều thắng lợi. Đặc biệt, qua đợt ra quân này, người dân ven các nhánh rạch đã có nhận thức tốt hơn trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường sống và mỹ quan đô thị tại thành phố nói chung và Quận 7 nói riêng.

Dịp này, UBND Quận 7 đã khen thưởng đột xuất 33 tập thể, 77 cá nhân và biểu dương 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong xây dựng cảnh quan cây xanh ven ao, hồ, kênh, rạch gắn với đường phố trên địa bàn Quận 7.

Trâm Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo