Tham gia giám sát, kiểm tra việc thực hiện chính sách pháp luật lao động đối với người lao động

Đồng chí Phạm Chí Tâm tặng hoa chúc mừng Đại hội

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 25/7, Công đoàn Khối cơ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028 với chủ đề “Dân chủ- Đổi mới- Đoàn kết- Phát triển”.

Đến dự có Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM Phạm Chí Tâm và 139 đại biểu đại diện cho hơn 3.500 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVC – LĐ) của khối.

Trong nhiệm kỳ 2022-2027, Công đoàn Khối đã thực hiện nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, CNVC-LĐ. Tiêu biểu như: Chương trình chăm lo Tết, Mái ấm Công đoàn, Cùng Công nhân vượt khó, Trái tim nghĩa tình… cho 15.700 lượt đoàn viên, CNVC-LĐ, với hơn 17 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các Công đoàn cơ sở (CĐCS) của khối đã chủ động phối hợp với người sử dụng lao động nâng cao thể trạng, sức khỏe đoàn viên trong đó nâng cao chất lượng bữa ăn giữa ca (từ 25.000 đồng đến 52.000 đồng/suất).

Trong Tháng Công nhân, Công đoàn Khối phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức Chương trình phúc lợi đoàn viên, bán hàng ưu đãi từ 15% đến 30% với trên 3.300 lượt đoàn viên, CNVC-LĐ, vớihơn 600 triệu đồng.

Với phương châm “Dân chủ- Đổi mới- Đoàn kết- Phát triển”, đến cuối nhiệm kỳ 2028, Công đoàn Khối phấn đấu ít nhất 95% CĐCS hoàn thành tốt nhiệm vụ, 100% CĐCS tham gia với người sử dụng lao động triển khai thực hiện quy chế dân chủ cơ sở. Hằng năm, mỗi CĐCS giới thiệu ít nhất 1 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp…

Trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, các cấp Công đoàn Khối cơ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng tập trung tham gia giám sát, kiểm tra việc thực hiện chính sách pháp luật lao động đối với người lao động, đặc biệt là ký kết hợp đồng lao động, thực hiện bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, tư vấn pháp luật cho đoàn viên…

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo