Trường Cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ

Đồng chí Nguyễn Duy Vũ trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Trường Cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 16/11, Trường Cao đẳng Cơ giới và Thuỷ lợi đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022); và khai giảng năm học mới 2022-2023. Đến dự có đồng chí Nguyễn Duy Vũ, Bí thư Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Trường Cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi đang đào tạo 16 ngành/nghề, trong đó có 8/16 ngành/nghề được đào tạo theo chuẩn quốc tế (gồm 6 nghề theo tiêu chuẩn của Cộng hòa Liên bang Đức, 2 nghề theo tiêu chuẩn của Australia). Tỷ lệ học sinh, sinh viên (HSSV) có việc làm sau khi tốt nghiệp đạt trên 90%; riêng các nghề trọng điểm đạt trên 95%.

Năm học 2021-2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 nhưng nhà trường vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đạt được nhiều thành tích cao. Trong đó, có 3 giáo viên đạt giải tại Hội giảng nhà giáo Giáo dục nghề nghiệp cấp quốc gia (thi trực tuyến); HSSV đạt 3 giải tại kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia năm 2022, đặc biệt có 1 sinh viên được đại diện Việt Nam tham gia kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới.

Năm học 2022-2023, nhà trường tuyển được gần 1,6 ngàn HSSV hệ trung cấp và cao đẳng, nâng tổng quy mô đào tạo tại trường lên hơn 5.300 HSSV.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Duy Vũ, Bí thư Đảng ủy Khối ghi nhận những đóng góp của Trường Cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi khi đạt nhiều thành tích cao trong giáo dục và đào tạo nghề cho lao động kỹ thuật phục vụ chiến lược phát triển ngành và địa phương. Đặc biệt là nhà trường đã tạo dựng được thương hiệu đào tạo với các doanh nghiệp và các tổ chức quốc tế, với các thành tích xuất sắc đạt được trong thời gian qua khi nhà trường được Chính phủ và các bộ, ngành giao tham gia nhiều dự án lớn trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.

Trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Duy Vũ đề nghị Nhà trường chủ động, tích cực đổi mới với phương châm “Đẩy mạnh tự chủ, đổi mới mô hình quản trị, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp”; phát huy trí tuệ, năng lực của đội ngũ giáo viên cho sự nghiệp dạy nghềtiếp tục thực hiện tốt chiến lược phát triển Trường Cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi trở thành trung tâm xuất sắc về đào tạo nghề xanh, đa dạng hóa phương thức đào tạo, tạo các điều kiện để người học có thêm các cơ hội tiếp cận với giáo dục nghề nghiệp theo hướng thực học, thực nghiệp, góp phần cung cấp nguồn lao động kỹ thuật chất lượng cao cho các doanh nghiệp, đặc biệt là  vùng Đông Nam bộ.

Dịp này, Trường Cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi đã vinh dự nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ vì đã đạt thành tích đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2020-2021 và nhiều bằng khen, giấy khen của các bộ, ngành khác.

Ngọc Hà

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo