Khai mạc chương trình Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam (Thanhuytphcm.vn) - Ngày 12/12, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) tổ chức khai mạc chương trình Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2024.
Chương trình diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 12 - 15/12 tại Trung tâm Thương mại AEON Mall - Tân Phú Celado, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam với hệ thống phân phối và thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Nhật Bản.
Trong nhiều năm qua, Nhật Bản là một trong những đối tác kinh tế - thương mại hàng đầu của Việt Nam. Kim ngạch thương mại song phương năm 2024 ước đạt gần 45 tỷ USD, trong đó Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản 23,3 tỷ USD và nhập khẩu 21,6 tỷ USD từ Nhật Bản. Nhật Bản là đối tác thương mại lớn thứ 4, là đối tác xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam.
Chương trình Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt năm nay đảm nhận vai trò thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Tập đoàn AEON - một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới. Dựa vào các tiêu chí của AEON Việt Nam, trong đó chú trọng tiêu chí “an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền - truyền thống”, Ban Tổ chức đã tổng hợp được hơn 215 hồ sơ của doanh nghiệp gửi về đăng ký tham dự Tuần lễ triển lãm, và có 34 doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí đánh giá và được lựa chọn trưng bày, giới thiệu sản phẩm thuộc các lĩnh vực như: thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn như: trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo, nông sản sấy khô; các sản phẩm có lợi cho sức khỏe; các mặt hàng nông sản gồm: gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên các sản phẩm Organic (hữu cơ)… vừa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hiện đại và vừa phản ánh rõ nét đặc trưng văn hóa và giá trị truyền thống của Việt Nam.
Năm nay, các sản phẩm được giới thiệu trong Tuần lễ kết nối tập trung vào mặt hàng chất lượng cao, đáp ứng xu hướng sống khỏe của khách hàng sau đại dịch, gồm các lĩnh vực như: sản phẩm organic (hữu cơ); thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn; nông sản đóng gói,…
Bên cạnh việc trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp Việt Nam, vào ngày 13/12, Chương trình Kết nối giao thương đưa hàng hóa vào Chuỗi siêu thị AEON Việt Nam năm 2024 sẽ được tổ chức với sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp Việt Nam nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tham gia gặp gỡ trực tiếp đại diện phụ trách thu mua các nhóm ngành hàng của Tập đoàn AEON. Thông qua các buổi trao đổi, doanh nghiệp được tư vấn chi tiết về các yêu cầu và tiêu chuẩn cần thiết để đưa sản phẩm vào chuỗi siêu thị AEON tại Việt Nam và Nhật Bản; từ đó, giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng và mẫu mã sản phẩm, đồng thời mở ra hướng đi mới cho việc thâm nhập vào các thị trường quốc tế khó tính.
Thông qua chương trình, ITPC kỳ vọng sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời quảng bá các sản phẩm có chất lượng tốt, thương hiệu uy tín đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế, tạo nền tảng cho sự hợp tác bền vững giữa Việt Nam và Nhật Bản. Trong suốt 4 ngày triển lãm, các doanh nghiệp có thể tận dụng cơ hội tiếp cận khách hàng của AEON Việt Nam, giới thiệu những sản phẩm mới với chất lượng vượt trội, tính năng ưu việt và giá cả hợp lý, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam.