Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Bệnh viện huyện Bình Chánh tiếp tục nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, cải tiến khoa học kỹ thuật trong khám, chữa bệnh

Thạc sĩ, bác sĩ CKII Võ Ngọc Cường, Giám đốc Bệnh viện huyện Bình Chánh phát biểu khai mạc hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 20/6, Bệnh viện huyện Bình Chánh đã tổ chức Hội nghị Khoa học Kỹ thuật năm 2024, chủ đề: “Can thiệp mạch máu - Phục hồi chức năng kiểm soát nhiễm khuẩn và những tiến bộ trong ngoại khoa”. Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phạm Văn Lũy đến dự.

Tham gia hội nghị còn có hơn 300 đại biểu là các chuyên gia đầu ngành, bác sĩ chuyên khoa đến từ Hội Tim mạch can thiệp Việt Nam, Hội Kiểm soát nhiễm khuẩn Việt Nam, Viện Tim TPHCM, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Trưng Vương, Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị Bệnh nghề nghiệp, Bệnh viện Chợ Rẫy.

 Thạc sĩ, bác sĩ CKII Võ Ngọc Cường, Giám đốc Bệnh viện huyện Bình Chánh cho biết: “Tiếp nối sự thành công của Hội nghị khoa học kỹ thuật năm 2023, Hội nghị khoa học kỹ thuật năm 2024 là cơ hội để các đơn vị cùng nhau chia sẻ và cập nhật những kiến thức bổ ích, các công trình nghiên cứu của các chuyên gia đầu ngành”.

Hội nghị Khoa học kỹ thuật năm 2024 của Bệnh viện huyện Bình Chánh có 11 đề tài khoa học được báo cáo. Trong đó, đề tài của các bác sĩ của Bệnh viện huyện Bình Chánh về “Bước đầu thay khớp háng bán phần” và “Đánh giá tai biến, biến chứng, an toàn của phẫu thuật nội soi cắt túi mật” đang được triển khai tại bệnh viện. Ngoài ra, các bác sĩ chia sẻ các kinh nghiệm trong điều trị béo phì và bệnh lý tim mạch, cách sử dụng bóng phủ thuốc, phương pháp giãn mô, tối ưu hóa vai trò tiêu sợi huyết trong điều trị nhồi máu não cấp, phục hồi chức năng đột quỵ não dựa vào chứng cứ khoa học… Những nghiên cứu này được rút ra từ các bài học kinh nghiệm trong thực tế khám, chữa bệnh hàng ngày của các bệnh viện.

Thời gian qua, Bệnh viện huyện Bình Chánh đã không ngừng cố gắng cải thiện chất lượng khám, chữa bệnh từng bước nâng tầm bệnh viện qua việc đầu tư triển khai các thiết bị hiện đại (CT Scanner 64 lát cắt, MRI, hệ thống nội soi chẩn đoán, phẫu thuật nội soi, máy xét nghiệm huyết học, sinh hóa, miễn dịch tự động...). Bên cạnh đó, là sự tham gia hỗ trợ các các chuyên gia đầu ngành, cán bộ, giảng viên các trường đại học và triển khai nhiều đơn vị chuyên khoa sâu.

Các đại biểu tham quan, tìm hiểu gian hàng trưng bày dịch vụ chăm sóc y tế bên lề tại hội nghị Các đại biểu tham quan, tìm hiểu gian hàng trưng bày dịch vụ chăm sóc y tế bên lề tại hội nghị

Đặc biệt, Đơn vị can thiệp Tim mạch của Bệnh viện thời gian qua đã cứu sống hơn 200 bệnh nhân bằng kỹ thuật thông tim trong “giờ vàng” kịp thời; thực hiện các kỹ thuật chuyên sâu về tim mạch với hệ thống DSA; nội soi can thiệp gắp dị vật, kẹp clip cầm máu...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phạm Văn Lũy mong Bệnh viện huyện Bình Chánh tiếp tục nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, cải tiến khoa học kỹ thuật và có sự phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia đầu ngành để làm tốt hơn nữa công tác khám chữa bệnh của đơn vị.

Ngọc Ánh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo