Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Họp mặt kỷ niệm 248 năm ngày Độc lập Hợp chúng quốc Hoa Kỳ tại TPHCM

Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Mỹ TPHCM Văn Thị Bạch Tuyết tặng hoa chúc mừng bà Christina Le tại kỷ niệm

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 9/7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM phối hợp Hội Hữu nghị Việt  - Mỹ TPHCM tổ chức họp mặt kỷ niệm 248 năm ngày Độc lập Hợp chúng quốc Hoa Kỳ (4/7/1776 - 4/7/2024). Đến dự có Thành ủy viên, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Mỹ TP Văn Thị Bạch Tuyết; Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Thành Kiên; quyền Phó tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM Christina Lê.

Phát biểu tại họp mặt, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt -  Mỹ TPHCM Phạm Xuân Hoàng Ân cho rằng, những năm qua những bước tiến lớn và tiến bộ vững chắc trong quan hệ song phương Việt Nam - Hoa Kỳ, nhất là việc vừa qua hai nước đã nâng cấp quan hệ lên Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện. Đây là bước tiến vượt bậc, mở ra nhiều cơ hội hợp tác sâu rộng hơn trên nhiều lĩnh vực như thương mại, đầu tư, khoa học công nghệ, quốc phòng, an ninh, ngoại giao nhân dân.

Theo đồng Phạm Xuân Hoàng Ân, mối quan hệ đối tác này nhấn mạnh cam kết của cả hai nước trong việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ ngày càng bền chặt hơn vì lợi ích chung của nhân dân hai nước cũng như vì hòa bình, ổn định ở khu vực và trên thế giới.

“TPHCM  tự hào về mối quan hệ chặt chẽ với các TP kết nghĩa của Hoa Kỳ như San Francisco và New York, các chương trình trao đổi văn hóa, kinh tế và giáo dục giữa TPHCM và các TP của Hoa Kỳ đã làm phong phú thêm mối quan hệ song phương và mang lại lợi ích chung thiết thực cho cả hai bên. TP tin tưởng hai bên sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, góp phần tăng cường sự hiểu biết và hợp tác toàn diện giữa nhân dân hai nước cũng như phát triển quan hệ hợp tác song phương Việt Nam - Hoa Kỳ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới”- ông Phạm Xuân Hoàng Ân nhấn mạnh.

Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Mỹ TPHCM Văn Thị Bạch Tuyết cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại kỷ niệm Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Mỹ TPHCM Văn Thị Bạch Tuyết cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại kỷ niệm

Đánh giá cao Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP đã tổ chức buổi gặp mặt đầy ý nghĩa, quyền Phó tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM Christina Le bày tỏ niềm vui chứng kiến những bước tiến mạnh mẽ không ngừng của quan hệ Hoa Kỳ - Việt Nam. Năm 2025 đánh dấu 30 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao Hoa Kỳ và Việt Nam, và quan hệ đối tác giữa hai nước chưa bao giờ tốt như bây giờ. Hai nước đã chuyển từ lịch sử xung đột và chia rẽ sang thành Đối tác chiến lược toàn diện bao trùm nhiều lĩnh vực: chính trị, an ninh, kinh tế, giáo dục và giao lưu nhân dân.

Chia sẻ một số kết quả tích cực trong quan hệ song phương Hoa Kỳ - Việt Nam, bà Christina Le cho rằng, một điểm nhấn trong quan hệ đối tác giữa hai nước là quan hệ ngoại giao nhân dân thể hiện qua mối quan hệ giữa nhân dân hai nước. Bên cạnh đó, mối quan hệ giữa nhân dân hai nước thể hiện qua việc đầu tư sự năng động của xã hội trong tạo cơ hội cho sinh viên hai nước; xây dựng chuỗi cung ứng an toàn cho các doanh nghiệp nhỏ hai nước… Hoa Kỳ mong muốn được hợp tác với Chính phủ và nhân dân Việt Nam để cùng nắm bắt những khả năng này trong những năm tiếp theo, vì sự phát triển của một Việt Nam vững mạnh, thịnh vượng, độc lập và kiên cường.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo