Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Kỷ niệm Ngày Quốc khánh Cộng hòa Hungary tại TPHCM

Tiếp mục biểu diễn văn nghệ chào mừng

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều tối 20/8, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM phối hợp Hội Hữu nghị Việt Nam – Hungary TP tổ chức họp mặt kỷ niệm Quốc khánh Hungary (20/8), thể hiện tình cảm, mong muốn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác truyền thống tốt đẹp giữa nhân dân TPHCM và nhân dân Hungary. Đến dự có Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Hungary TP Lê Minh Triết; Tổng Lãnh sự Hungary tại TP Lehocz Gabor.

Tại họp mặt, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Hungary TP Lê Minh Triết cho biết, trong suốt nhiều thập kỷ qua, mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Hungary đã không ngừng phát triển. Những giá trị chung về hòa bình, phát triển và sự thấu hiểu lẫn nhau đã giúp hai nước gắn kết và hợp tác trên nhiều lĩnh vực, từ kinh tế, văn hóa, giáo dục đến khoa học và công nghệ.

Theo Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Hungary TP Lê Minh Triết, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng nhất của Hungary tại châu Á Thái Bình Dương và sự quan tâm mở rộng đầu tư kinh doanh của các doanh nghiệp Hungary vào Việt Nam đang ngày càng tăng.

Bên cạnh đó, hợp tác giáo dục cũng là một điểm sáng trong mối quan hệ hai nước. Hàng năm, Hungary đã cấp 200 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Điều này không chỉ là minh chứng cho tình cảm hữu nghị mà còn thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Hungary đến thế hệ trẻ Việt Nam, những người sẽ là cầu nối quan trọng trong tương lai.

Trong thời gian tới, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Hungary TP Lê Minh Triết mong muốn Hội sẽ tiếp tục nỗ lực thúc đẩy và mở rộng các hoạt động giao lưu, hợp tác giữa Việt Nam và Hungary, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cả hai dân tộc.

Thay mặt Hội Hữu nghị Việt Nam – Hungary, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Hungary TP Lê Minh Triết cam kết nỗ lực thúc đẩy và mở rộng các hoạt động giao lưu, hợp tác giữa Việt Nam và Hungary mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cả hai dân tộc. Các cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực mới như kinh tế tuần hoàn, tài chính xanh, năng lượng tái tạo và chuyển đổi số sẽ tiếp tục được chúng tôi ưu tiên phát triển.

Cảm ơn Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị TPHCM đã tổ chức buổi kỷ niệm đầy ý nghĩa để chúc mừng Ngày lập quốc 20/8 của đất nước Hungary, Tổng Lãnh sự Hungary tại TP Lehocz Gabor cho rằng, đây là minh chứng cho sự đồng điệu giữa hai dân tộc dù có sự xa cách về địa lý.

Tổng Lãnh sự Hungary tại TP Lehocz Gabor khẳng định, Chính phủ Hungary rất quan tâm đến việc thúc đẩy mối quan hệ truyền thống với Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục đào tạo và sẽ tiếp tục cấp học bổng toàn phần hàng năm cho sinh viên, thực tập sinh, nghiên cứu sinh Việt Nam, trong đó một phần ba số học bổng này được dành cho các học sinh, sinh viên TP và các tỉnh phía Nam.

Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Hungary TP Lê Minh Triết phát biểu tại buổi gặp mặt. Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Hungary TP Lê Minh Triết phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tổng Lãnh sự Hungary tại TP Lehocz Gabor cam kết nỗ lực phát triển và liên tục mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước thông qua các hoạt động trao đổi văn hóa, công nghệ và kinh tế.

Sự thân thiện, tình cảm sâu sắc của nhân dân Việt Nam sẽ là cơ sở, động lực để thúc đẩy hơn nữa hoạt động củng cố và mở rộng, phát triển hợp tác giữa hai bên ngày càng hiệu quả.

Buổi họp mặt diễn ra trong không khí thắm tình đoàn kết Việt Nam - Hungary với những điệu múa, bài ca được trình diễn bằng tiếng Việt Nam và Hungary; chương trình giới thiệu và trình diễn Rubik - môn thể thao trí tuệ xuất phát từ Hungary.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo