Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Sở Giáo dục và Đào tạo trao đổi về các khoản thu đầu năm học

Ông Hồ Tấn Minh trao đổi tại buổi họp báo. (Ảnh: Đan Như)

(Thanhuytphcm.vn) - Trước phản ánh về các khoản thu đầu năm học 2022 - 2023 tại một vài trường học trên địa bàn TP, gây dư luận không tốt, tại buổi họp báo về công tác phòng chống dịch bệnh và tình hình kinh tế - xã hội TP diễn ra chiều 6/10, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Hồ Tấn Minh đã có trao đổi liên quan đến nội dung này.

Ông Hồ Tấn Minh cho biết, trong điều kiện hiện nay, để đổi mới cơ sở vật chất cho các cơ sở giáo dục thì sự hỗ trợ của các mạnh thường quân rất có ý nghĩa. Tuy nhiên, khi thu tiền quỹ tại trường hay quỹ tài trợ thì nhà trường phải xây dựng kế hoạch và trình cho cấp quản lý duyệt.

Khi vận động tài trợ, nhà trường phải thực hiện công khai trên cổng thông tin điện tử và trao đổi trực tiếp với các phụ huynh là thu vào mục đích gì. Nhà trường không được thu gộp, thời gian thu giữa các khoản phải hợp lý, nhiều hình thức thu linh động để tạo thuận tiện cho phụ huynh… Tuy nhiên, một số nơi, nhà trường làm chưa đúng quy định đã khiến dư luận bức xúc, chưa đáp ứng được mong muốn, nguyện vọng của phụ huynh học sinh.

Ông Hồ Tấn Minh cho biết, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản yêu cầu rà soát lại các nội dung thu chi trong trường học; có những khoản thu bắt buộc, có những khoản nhà trường chỉ thu hộ nhưng lại bị gộp lại. Sở đã có văn bản phê bình hiệu trưởng để xảy ra việc thu không đúng quy định; đồng thời Sở đã văn bản chấn chỉnh và ghi rõ những khoản thu cần nghiêm cấm. Dù vậy, trong quá trình thực hiện có thể còn sơ suất, ngành giáo dục gửi lời xin lỗi chân thành quý phụ huynh.

Theo ông Hồ Tấn Minh, hội phụ huynh chỉ có một quỹ duy nhất để duy trì hoạt động của hội. Thời gian tới ngành giáo dục sẽ tiến hành rà soát và kiểm tra nội dung này, cơ bản nếu phát hiện sai đến đâu xử lý đến đó, quan điểm là nghiêm khắc xử lý sai phạm để ngăn chặn triệt để.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo