Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tăng cường hợp tác giữa TPHCM và bang Indiana (Hoa Kỳ)

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan tiếp Thượng Nghị sĩ Todd Young, Đảng Cộng hòa bang Indiana (Hoa Kỳ)

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 29/3, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã tiếp ông Todd Young, Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa bang Indiana (Hoa Kỳ). Cùng dự có Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper và Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM Susan Burns.

Chào mừng chuyến thăm và làm việc của Thượng nghị sĩ Todd Young tới TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan nhấn mạnh đây là cơ hội tốt để tăng cường quan hệ giữa TPHCM và bang Indiana. Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết kể từ khi lãnh đạo Việt Nam và Hoa Kỳ nâng cấp quan hệ hai nước lên Đối tác chiến lược toàn diện, các doanh nghiệp Hoa Kỳ đến Việt Nam tìm hiểu cơ hội đầu tư nhiều hơn. Riêng tại TPHCM, nhiều đoàn doanh nghiệp lớn của Hoa Kỳ cùng nhiều đoàn nghị sĩ thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác trong nhiều lĩnh vực, nhất là lĩnh vực bán dẫn.

Giới thiệu về tình hình phát triển kinh tế, xã hội TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết, TPHCM luôn chú trọng phát triển toàn diện mọi mặt, đặc biệt trong thời gian tới TP sẽ ưu tiên phát triển theo hướng tăng trưởng xanh và chuyển đổi số. Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ quan tâm, chọn Việt Nam là nơi sinh sống và phát triển hợp tác đầu tư, trong đó có các doanh nghiệp bán dẫn Hoa Kỳ đang đầu tư tại Việt Nam với người quản lý là người Việt Nam. 

Các đại biểu chụp hình lưu niệm Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Theo Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan, TPHCM cùng với những chính sách ưu đãi, tạo điều kiện thu hút nhà đầu tư thì việc phát triển ngành công nghiệp của TP theo hướng này rất thuận lợi. Cụ thể, TP đã quy hoạch khu công nghiệp công nghệ cao và sắp tới phát triển thêm 600 ha để thu hút các nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao và chất bán dẫn. Song song đó, TP với nguồn nhân lực dồi dào với các trường đại học lớn và đào tạo mạnh mẽ với trên 800 ngàn sinh viên… là nguồn nhân lực rất quan trọng tham gia vào ngành công nghiệp sản xuất bán dẫn và các loại công nghiệp công nghệ cao. Về quan hệ với bang Indiana, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan khẳng định TPHCM rất quan tâm và sẵn sàng tạo điều kiện để bang hợp tác, đầu tư với TP về công nghệ, giáo dục, y tế, nông nghiệp...

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan hy vọng, thông qua chuyến thăm và làm việc của đoàn sẽ mở ra nhiều chương trình hợp tác cụ thể, thiết thực giữa hai bên. Đồng thời khẳng định, TPHCM cam kết sẽ luôn hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Hoa Kỳ đến tìm hiểu, làm việc tại TPHCM.

Thượng Nghị sĩ Todd Young bày tỏ niềm vui khi được đến thăm và tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại TPHCM. Theo ông Todd Young, thông qua các cuộc gặp gỡ với nhiều doanh nghiệp địa phương trong đó có các doanh nghiệp chuyên xuất khẩu hàng hóa sang Hoa Kỳ, ông cảm nhận còn tiềm năng rất lớn trong hợp tác, đầu tư giữa TPHCM và bang Indiana trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, công nghệ cao, nông nghiệp… Đặc biệt khi bang có nhiều trường đại học danh tiếng và có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực công nghệ cao, nông nghiệp… Thượng Nghị sĩ Todd Young khẳng định sẵn sàng làm cầu nối thúc đẩy hợp tác, đầu tư giữa bang Indiana và TPHCM.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo