Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

CLB Sài Gòn xuống hạng Nhất mùa bóng 2023

Những nỗ lực cuối cùng của CLB Sài Gòn. (Ảnh: Nguyễn Hoàng)

(Thanhuytphcm.vn) - V-League 2022 đã chính thức khép lại vào ngày 19/11 với đồng loạt 6 trận đấu diễn ra cùng lúc 17 giờ, nhưng điểm nóng là cuộc so tài trên hai sân Hà Tĩnh và Thống Nhất với cuộc đua trụ hạng giữa hai đội Hà Tĩnh và CLB Sài Gòn.

Dù ở vào thế khó trong cuộc đua trụ hạng khi buộc phải thắng Bình Dương và chờ tỷ số có lợi trên sân Thanh Hóa, nhưng các cầu thủ CLB Sài Gòn vẫn nhập cuộc đầy quyết tâm ở trận đấu mà họ không có được lực lượng mạnh nhất. CLB Sài Gòn đã giành chiến thắng 2-1 chung cuộc trước Bình Dương vốn cất nhiều trụ cột ở cuộc so tài này. Nhưng điều kỳ diệu đã không đến với họ khi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, CLB Hà Tĩnh đã tự cứu thành công qua trận thắng 2-1 trước Thanh Hóa.

Trước lượt trận cuối cùng, Hà Tĩnh chiếm ưu thế về điểm số với khoảng cách 2 điểm trước CLB Sài Gòn nên các cầu thủ Hà Tĩnh chỉ cần 1 chiến thắng nhẹ nhàng cũng đủ để đạt mục tiêu trụ hạng. Và cũng như các cầu thủ Sài Gòn, trước đội khách Thanh Hóa vốn giữ lực lượng cho vòng bán kết Cúp Quốc gia diễn ra vào giữa tuần sau, Hà Tĩnh đã không mất nhiều sức để giành trọn 3 điểm qua trận thắng 2-1.

Nỗi buồn của các cầu thủ CLB Sài Gòn sau trận đấu. (Ảnh: Nguyễn Hoàng) Nỗi buồn của các cầu thủ CLB Sài Gòn sau trận đấu. (Ảnh: Nguyễn Hoàng)

Với kết quả trên, CLB Sài Gòn nhận vé xuống hạng Nhất mùa bóng 2023 khi đứng cuối bảng chung cuộc với 19 điểm. Không chỉ rớt hạng, CLB Sài Gòn còn đối diện với những ngày khó khăn ở phía trước từ những khó khăn về tài chính của nhà tài trợ. Chính những khó khăn trên đã ảnh hưởng phần nào vào tâm lý của đội bóng này và đã thua 4 trận liên tiếp trước khi thắng Bình Dương vào chiều 19/11, trận thắng quá muộn đối với họ.

Kết thúc V-League 2022, CLB Hà Nội giành ngôi vô địch với 51 điểm, hạng nhì là Hải Phòng 48 điểm và hạng Ba là Bình Định 47 điểm. Mùa bóng 2022 còn các trận đấu cuối cùng của Cúp Quốc gia, hai trận bán kết diễn ra vào ngày 23-11 gồm: HA.GL – CLB Hà Nội và Bình Định – Thanh Hóa.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo