Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Câu lạc bộ nữ TPHCM gặp các nhà vô địch Nhật Bản tại giải châu Á

CLB nữ TPHCM đang đạt phong độ tốt tại giải bóng đá nữ VĐQG 2024

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 18/7, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá châu Á ở Kuala Lumpur (Malaysia), lễ bốc thăm Giải bóng đá vô địch Câu lạc bộ (CLB) nữ châu Á 2024/2025 (AFC Women’s Champions League 2024/2025) đã được tổ chức. Tham dự giải gồm có 21 CLB, trong đó có 8 CLB được vào thẳng vòng đấu bảng.

Đại diện Việt Nam tham dự giải năm nay là CLB nữ TPHCM, hiện đang là đương kim vô địch quốc gia. Do đội tuyển nữ Việt Nam đang có thứ hạng trong top đầu của khu vực châu Á nên CLB TPHCM nằm trong nhóm 8 đội được vào thẳng vòng đấu bảng. 13 đội còn lại được chia vào 4 bảng thi đấu vòng loại, chọn 4 đội đứng nhất vào tham dự vòng đấu bảng.

Theo kết quả bốc thăm, CLB nữ TPHCM gặp các đối thủ Urawa Red Diamonds (Nhật Bản), Taichung Blue Whale (Đài Loan, Trung Quốc) và đội thắng ở vòng play-off nhóm B. Theo đánh giá thì đây là bảng đấu khó cho các cô gái TPHCM khi hai đối thủ vốn đã được nhận diện đều rất mạnh, nhất là các nhà vô địch Nhật Bản, Urawa Red Diamonds.

Tại vòng bảng, các đội thi đấu vòng tròn một lượt trên 1 địa điểm tập trung, chọn 2 đội nhất nhì mỗi bảng đấu và 2 đội thứ ba có thành tích tốt nhất bước vào vòng tứ kết. Trước đó, AFC đã xác định 3 nước chủ nhà của vòng đấu bảng là Trung Quốc (bảng A), Thái Lan (bảng B) và Việt Nam (bảng C). Sân nhà của CLB nữ TPHCM là sân Thống Nhất, các trận đấu ở bảng đấu này diễn ra từ ngày 6 đến 12/10/2024.

Theo quy định về tài chính, sau khi đặt chân vào vòng đấu bảng, CLB nữ TPHCM chắc chắn nhận khoản tiền 100.000 USD từ AFC, nếu có thêm chiến thắng từ vòng đấu bảng thì sẽ nhận thêm tiền thưởng theo quy định tài chính của AFC. Sau những mùa thử nghiệm trước đó, năm nay giải đấu này đã được AFC nâng cấp và mức thưởng cho các đội cũng hấp dẫn nhằm khích lệ tinh thần thi đấu. Ngoài các khoản thưởng trên, đội vô địch sẽ nhận Cúp và 1,3 triệu USD.

CLB nữ TPHCM hiện đang có phong độ rất tốt, đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng VĐQG 2024 với 29 điểm sau 11 vòng đấu. Trận thắng gần nhất là cuộc so tài với Hà Nội II vào ngày 17/7 với tỷ số 1-0.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo