Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đội tuyển Việt Nam cầm hòa Indonesia trên sân khách

Hoàng Đức trong pha uy hiếp vòng 16m50 của đội Indonesia. (Ảnh: Anh Khoa)

(Thanhuytphcm.vn)- Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa hai đội tuyển Indonesia và Việt Nam diễn ra vào chiều 6/1 trên sân Bung Karno đã khép lại với tỷ số hòa 0-0. Kết quả được xem là đạt yêu cầu với thầy trò HLV Park Hang-seo trước trận lượt về sẽ diễn ra vào tối 9/1 tới đây trên sân Mỹ Đình.

Đội hình xuất phát HLV Park Hang-seo lại tiếp tục có nhiều điều chỉnh so với trận gần đây, lần này đến 5 vị trí và không nằm ngoài ý đồ xây dựng lối đá an toàn từ phần sân nhà. Ở tuyến phòng ngự, đội tuyển Việt Nam trở lại với bộ ba hậu vệ nhiều kinh nghiệm nhất hiện nay là Tiến Dũng, Ngọc Hải và Duy Mạnh thi đấu phía trước khung thành thủ môn Văn Lâm. Ở hai biên, Văn Hậu và Văn Thanh cùng có tên ở đội hình xuất phát khi mà ông Park Hang-seo tin vào thể hình và sự hỗ trợ phòng ngự tốt của bộ đôi này.

Chính việc đội Việt Nam chủ động đá thấp, chặt chẽ ở phần sân nhà mà các cầu thủ Indonesia không mấy khó khăn để giành quyền kiểm soát khu trung tuyến ngay ở đầu trận. Để đội chủ nhà cầm bóng nhiều hơn, nhưng về thế trận thì các cầu thủ Việt Nam vẫn chủ động và luôn tỏ ra sắc bén với các pha lên bóng phản công.

Thi đấu nổi bật nhất ở đội tuyển Việt Nam trong trận này phải nói đến thủ môn Đặng Văn Lâm. Ra vào hợp lý cùng sự tập trung của anh đã có ít nhất 2 pha cứu thua cho khung thành đội nhà trong các pha đối mặt với Marselino và sau đó là Sayuri vào cuối hiệp một. Sang hiệp hai, lần lượt Tuấn Hải, Tuấn Tài, Tuấn Anh và Văn Toàn được tung vào sân nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn giữ thế trận an toàn, giữ cự ly đội hình tốt và đạt được mục tiêu cầm hòa trên sân khách.

Thủ môn Văn Lâm kéo dài mạch 5 trận chưa bị thủng lưới kể từ đầu giải. (Ảnh: Anh Khoa) Thủ môn Văn Lâm kéo dài mạch 5 trận chưa bị thủng lưới kể từ đầu giải. (Ảnh: Anh Khoa)

Điểm đáng chú ý khác ở lối chơi của đội tuyển Việt Nam trong trận này là HLV Park Hang-seo “cất” Văn Quyết trên ghế dự bị và đến cuối trận mới tung Văn Toàn vào sân. Đây là hai cầu thủ có khuynh hướng thi đấu tấn công trong các trận đấu mà đội tuyển Việt Nam vận hành lối đá tấn công. Có thể bộ đôi này sẽ là “của để dành” cho cuộc so tài giữa hai đội ở trận lượt về vào tối 9/1 trên sân Mỹ Đình.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Park Hang-seo cho biết: “Các trận sân khách thì luôn luôn khó. Hôm nay, các cầu thủ của tôi đã phát huy tinh thần Việt Nam. Đội không thắng nhưng chúng tôi đã đạt được mục tiêu. Tôi muốn cảm ơn các cầu thủ. Indonesia là đội mạnh. Nhưng tôi nghĩ chúng tôi mạnh hơn. HLV Shin Tae-yong mang sang nhập tịch nhiều cầu thủ. Hai năm qua năng lực họ tăng lên. Nhưng vừa rồi chúng tôi thắng họ 4-0 vòng loại World Cup, hòa 0-0 AFF Cup và thắng 3-0 ở SEA Games. Indonesia mạnh nhưng chúng tôi mạnh hơn”.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo