Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân và cộng đồng

Bà Lê Thiện Quỳnh Như thông tin tại buổi họp báo

(Thanhuytphcm.vn) – Tại buổi họp báo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 và Phục hồi kinh tế TPHCM diễn ra chiều 8/12, đại diện Sở Y tế đã thông tin về định hướng hoạt động của trạm y tế trên địa bàn.

Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế Lê Thiện Quỳnh Như cho biết, TP đang phát triển các trạm y tế theo hướng nâng cao năng lực trạm y tế để tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân, không đi theo hướng chuyển đổi trạm y tế trở thành một phòng khám chuyên khoa hay một bệnh viện thu nhỏ. Riêng trong năm 2022, Sở Y tế đã ra mắt 46 trạm y tế hoạt động theo nguyên lý y học gia đình.

Thời gian tới, Sở Y tế tiếp tục ưu tiên các giải pháp tăng cường nhân lực cho các trạm y tế đã được triển khai. Cùng với đó phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới tập huấn “Gói can thiệp thiết yếu các bệnh không lây nhiễm cho y tế cơ sở” dành cho các bác sĩ đang công tác tại trạm y tế và các bác sĩ trẻ đang thực hành tại các bệnh viện gắn liền với trạm y tế. Trước mắt sẽ triển khai thí điểm tại Trạm Y tế xã Thạnh An, huyện Cần Giờ. Đồng thời, triển khai mở rộng danh mục thuốc đấu thầu tập trung cấp địa phương để cung ứng thuốc cho tuyến y tế cơ sở…

Liên quan đến trường hợp tử vong sau thực hiện thẩm mỹ đốt mỡ vùng 2 cánh tay và ngực trái tại Trung tâm thẩm mỹ Key Beauty Center, số 154/9 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 8, quận Phú Nhuận, bà Lê Thiện Quỳnh Như cho biết, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp với Phòng Y tế, UBND Phường 8 và Công an Phường 8 quận Phú Nhuận tiến hành kiểm tra cơ sở này. Hiện Sở đã chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan đến Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) Công an TPHCM tiếp tục điều tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với cơ sở nêu trên và các cá nhân liên quan.

 

Đan Như


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo