Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

AFF Cup 2022

Việt Nam - Malaysia: Tranh chấp ngôi đầu bảng B

Đội tuyển Việt Nam thắng 4, hòa 1 trong 5 trận so tài gần đây với đội tuyển Malaysia

(Thanhuytphcm.vn)- Cuộc so tài giữa hai đội tuyển Việt Nam và Malaysia vào lúc 19 giờ 30 ngày 27/12 được xem là trận đấu tâm điểm của bảng B, khi hai đội được đánh giá cao nhất và như là trận tranh ngôi đầu bảng này.

Qua hai lượt trận, Malaysia đã giành trọn 6 điểm khi thắng Myanmar 1-0 và Lào 5-0 đang tạm dẫn đầu bảng, trong khi đó đội tuyển Việt Nam mới thi đấu 1 trận với kết quả thắng đội tuyển Lào 6-0. Trận đấu với đội tuyển Malaysia được xem là rất quan trọng với thầy trò HLV Park Hang-seo trong mục tiêu tranh ngôi đầu bảng.

Phát biểu tại buổi họp báo vào trưa 26/12, HLV Kim Pan-gon (Malaysia) cho biết: “Như mọi người biết, Việt Nam là một trong những đội mạnh nhất Đông Nam Á. Nhưng bên cạnh những điểm mạnh thì có điểm yếu. Thông tin này tôi không thể chia sẻ với báo chí mà chỉ chia sẻ với ban huấn luyện lẫn các cầu thủ của mình. Hiện chúng tôi chỉ tập trung phục hồi cho các cầu thủ. Thời tiết ở Hà Nội khác biệt so với Malaysia, nhưng sẽ không ảnh hướng đến sự chuẩn bị. Toàn đội vô cùng tự tin hướng đến trận đấu”. Đội hình Malaysia có nhiều sự thay đổi so với lần so tài gần nhất với đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup, đáng chú ý là hai cầu thủ nhập tịch Sergio Aguero và Lee Tuck.

Trong khi đó đội tuyển Việt Nam có 6 ngày nghỉ chuẩn bị cho trận đấu này, điều đó có lợi cho chúng ta về mặt thể lực khi đội tuyển Malaysia chỉ có 3 ngày nghỉ cùng với việc di chuyển. HLV Park Hang-seo khẳng định: “HLV Kim nói muốn thắng Việt Nam, tôi nghĩ là điều đương nhiên. Là HLV, ai chẳng muốn thắng, tôi cũng vậy. Tôi nghĩ chúng ta nên tập trung vào việc chuẩn bị. Giờ tôi và toàn đội phân tích xong Malaysia, có phương án để chơi một trận đấu tốt”.

Xét về chuyên môn, đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn nhờ vào dàn cầu thủ đồng đều đã từng thi đấu chung từ nhiều năm qua. Bộ khung này cũng đã khẳng định qua thành tích lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo đang có nhiều lựa chọn ở đội hình xuất phát, tất cả các cầu thủ sẵn sàng nhập cuộc với tinh thần và phong độ cao nhất.

Trận đấu được truyền hình trực tiếp trên VTV5 và VTV Cần Thơ.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo