Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tay vợt Lý Hoàng Nam vô địch giải quần vợt quốc tế M15 tại Thái Lan

Tay vợt Lý Hoàng Nam vô địch thuyết phục giải đấu ở Thái Lan. (Ảnh: VTF)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 25/2, tại Thái Lan, tay vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam xuất sắc đoạt ngôi vô địch nội dung đơn nam giải quần vợt quốc tế Thái Lan M15 Nakhon Si Thammarat sau khi đánh bại tay vợt người Hà Lan, Sander Jong ở chung kết.

Hiện xếp hạng 549 thế giới, Hoàng Nam được chọn là hạt giống số 5 nội dung đơn nam giải quần vợt M15 Nakhon Si Thammarat. Đây là giải đấu ở cấp độ thấp nhất trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF), nơi thu hút các tay vợt trẻ đang lên và cả những tay vợt kỳ cựu muốn săn điểm để cải thiện thứ hạng quần vợt nhà nghề.

Hoàng Nam đã thể hiện phong độ tốt để thẳng tiến vào chung kết chạm trán đối thủ Sander Jong (hạng 599 thế giới). Cả hai đã cống hiến cho người hâm mộ banh nỉ trận chung kết "cân tài cân sức" với nhiều pha bóng mãn nhãn, giằng co hấp dẫn.

Hoàng Nam có cơ hội để kết thúc ván 1 khi dẫn trước 5/4 và cầm giao bóng ở bàn thứ 10 nhưng Sander Jong vùng lên mạnh mẽ để cân bằng được 5/5 và 6/6 ở bàn thứ 12. Tinh thần lên cao giúp Sander Jong nắm quyền chủ động ở thời điểm quan trọng và thắng Lý Hoàng Nam 7/4 ở loạt tie-break. Tay vợt người Hà Lan tiếp tục chơi hay ở đầu ván 2 khi tạo được cách biệt 4/2.

Ở tình thế khó khăn, Hoàng Nam bung sức mạnh mẽ với những cú đánh quyết đoán và chuẩn xác, nhờ đó cân bằng được 4/4, 6/6 và tiếp tục đưa ván đấu vào loạt tie-break phân định thắng thua. Hoàng Nam giữ được trạng thái thi đấu tốt hơn so với Sander Jong. Các pha tấn công của Hoàng Nam đầy uy lực và hiệu quả, nhờ đó anh giành chiến thắng cách biệt 7/2, khép lại chiến thắng 7/6, cân bằng tỷ số 1-1.

Ở ván 3 quyết định, Lý Hoàng Nam cùng Sander Jong thi đấu cẩn trọng, chắt chiu từng cơ hội. Sau khi so kè đến 3/3, 4/4, Hoàng Nam tạo đột phá khi bẻ bàn cầm giao bóng của Sander Jong để vượt dẫn 5/4, sau đó anh tận dụng thành công quyền cầm giao bóng để vươn lên giành thắng lợi chung cuộc 6/4.

Ngược dòng đánh bại tay vợt người Hà Lan Sander Jong sau 3 giờ đồng hồ tranh tài, Lý Hoàng Nam lên ngôi vô địch nội dung đơn nam giải quần vợt quốc tế Thái Lan M15 Nakhon Si Thammarat đầy thuyết phút. Đây là danh hiệu quốc tế đầu tiên của anh kể từ tháng 10/2022, và là danh hiệu vô địch lần thứ 11 trong sự nghiệp của Lý Hoàng Nam ở giải đấu thuộc cấp độ Men Futures của Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF). Thành tích này mang về cho tay vợt số 1 Việt Nam 10 điểm thưởng trên bảng xếp hạng quần vợt nhà nghề nam thế giới (ATP).

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo