Thứ Ba, ngày 10 tháng 9 năm 2024

Tuyển cờ vua Việt Nam thua 1-3 trước đương kim vô địch thế giới Georgia

Thảo Nguyên xuất sắc cầm hòa đương kim vô địch nữ châu Âu ở lượt này

(Thanhuytphcm.vn) - Các cô gái tuyển cờ vua Việt Nam đã thua 1-3 trước tuyển Georgia ở lượt trận thứ 6 của Giải cờ vua vô địch đồng đội nữ thế giới 2017 diễn ra tại Khanty-Mansiysk (Nga) khuya 23/6.

Tuyển Georgia là đương kim vô địch nữ thế giới. Trong thành phần dự giải năm nay, những gương mặt từng đăng quang năm 2015 như: Bela Khotenashvili, Lela Javakhishvili, Salome Melia... đều tham dự. Đặc biệt, sự trở lại của đương kim vô địch nữ châu Âu Nana Dzagnidze (Elo 2533, hạng 10 nữ thế giới) khiến lực lượng tuyển Georgia mạnh hơn.

Không được đánh giá cao trước các đối thủ mạnh và đồng đều như thế, nhưng tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu hết sức kiên cường và nỗ lực. Gặp nhà vô địch nữ châu Âu Nana Dzagnidze, Phạm Lê Thảo Nguyên (Elo 2344) có thêm bất lợi cầm quân đen đi sau nên không có gì ngạc nhiên khi Thảo Nguyên chủ động tìm một kết quả hòa. Trước thế trận vững chắc mà Thảo Nguyên tạo ra, Nana Dzagnidze không thể hóa giải nên phải chấp nhận chia điểm chỉ sau 25 nước cờ.

Ở bàn đấu bên cạnh, Hoàng Thị Bảo Trâm (Elo 2380) cũng hòa với kỳ thủ dày dạn kinh nghiệm Lela Javakhishvili (Elo 2447) sau 38 nước đấu trí. Hai ván còn lại của trận đấu này diễn ra vô cùng căng thẳng và cùng kéo dài đến hơn 5 giờ đồng hồ. Đáng tiếc là Võ Thị Kim Phụng (Elo 2378) đã thua Bela Khotenashvili (Elo 2452). Ở bàn cuối, Nguyễn Thị Mai Hưng (Elo 2301) đã thi đấu nỗ lực đến phút chót nhưng cũng đã thất bại trước Salome Melia (Elo 2393) sau 5 giờ 15 phút thi đấu đầy căng thẳng và mệt mỏi. Đây cũng là ván đấu kết thúc muộn nhất trong ngày của giải nữ.

Thua chung cuộc 1-3, nhưng tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể tự hào khi gây ra rất nhiều khó khăn cho nhà đương kim vô địch thế giới, buộc đối thủ vắt kiệt trí lực mới có thể giành chiến thắng. 

Hiện tại, sau 6 lượt đấu, tuyển nữ Việt Nam thắng 2 trận trước Ai Cập và Azerbaijan, thất bại 4 trận lần lượt trước Nga, Trung Quốc, Ukraine và Georgia. Tuyển Việt Nam sẽ gặp đối thủ rất mạnh là tuyển Mỹ ở lượt trận thứ bảy.

H. Nguyên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo