Thứ Tư, ngày 16 tháng 10 năm 2024

Đội tuyển Việt Nam bổ sung thủ môn Đặng Văn Lâm

Thủ môn Đặng Văn Lâm được gọi tập trung đội tuyển Việt Nam vào giờ chót.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 18/8, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã quyết định gọi thêm thủ môn Đặng Văn Lâm vào sanh sách đăng ký tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á theo lời đề nghị của HLV Park Hang-seo.

Tuy nhiên, do thủ môn này hiện đang thi đấu tại giải nhà nghề Nhật Bản trong thành phần Cerezo FC nên anh sẽ bay thẳng từ Nhật Bản sang Saudi Arabia để ráp cùng đội tuyển Việt Nam khi sang thi đấu. Theo quy định của FIFA, Câu lạc bộ sẽ cho cầu thủ về đội tuyển thi đấu ở các trận trong hệ thống của FIFA ba ngày trước trận đấu. Vì thế, ngày 29/8 thủ môn này sẽ hội quân cùng đội tuyển Việt Nam.

Dù chưa có buổi tập, thi đấu nào cùng với đội tuyển trong thời gian qua, nhưng kinh nghiệm của Văn Lâm là yếu tố mà ông Park đang rất cần. Văn Lâm còn có lợi thế là phong độ và thể lực của anh đang ổn định khi đang cùng Cerezo FC thi đấu tại giải nhà nghề Nhật Bản 2021 (J.League 2021).

Hiện tại, các đội tuyển của Việt Nam đang đi vào giai đoạn cuối của đợt chuẩn bị. Ở đội tuyển quốc gia, dự kiến vào cuối tuần sẽ bắt đầu thi đấu tập huấn nhằm kiểm tra đấu pháp cùng đội U22 Việt Nam. Ngày 26/8, đội sẽ lên đường sang Saudi Arabia để chuẩn bị cho cuộc so tài giữa hai đội vào ngày 2/9.

Theo điều lệ của vòng loại World Cup 2021, các đội được quyền đăng ký danh sách 23 cầu thủ thi đấu trước trận đấu 90 phút. Đây là nét mới so với mọi năm nhằm giúp các đội giải tỏa khó khăn về chuẩn bị trong thời điểm dịch Covid-19. Thế nên có khả năng đội tuyển sẽ đưa sang Saudi Arabia nhiều hơn 23 cầu thủ từ danh sách 31 hiện nay để rộng việc chuẩn bị.

* Trong lúc này, đội tuyển nữ Việt Nam cũng bước vào giai đoạn rèn chiến thuật từ đầu tuần này. Chiều 18/8, đội đã có trận đấu tập huấn đầu tiên với đội U15 futsal Thái Sơn Bắc, kết quả hai đội hòa 2-2. HLV Mai Đức Chung cho biết đội sẽ thi đấu cùng đội này thêm 2 trận trước khi lên đường sang Tajikistan tham dự vòng loại VCK Asian Cup nữ 2022.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo